FPT Bình Thuận xin kính chào Quý Khách Hàng!

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao thì mạng Internet ngày càng không thể thiếu đối với mọi nhà, mọi gia đình. Từ giải trí, học tập, công việc đến kinh doanh… đều không thể thiếu đối với mọi người. Và để đáp ứng ngày càng cao các nhu cầu này, các nhà mạng luôn trong tâm thế dẫn đầu công nghệ, cải tiến sản phẩm của mình sao cho tốt nhất cung cấp cho người sử dụng. Từ đó cáp quang ra đời.

Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn Quý Khách hàng sẽ gặp sự cố hoặc bị mạng chậm, bị yếu và không sử dụng được. Sau đây internet wifi cáp quang sẽ tìm hiểu Nguyên nhân cũng như những cách khắc phục sự cố mạng chạy chậm để Quý Khách hàng có thể xử lý tạm thời tại nhà trong quá trình báo cho nhà mạng cung cấp hỗ trợ.


NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN MẠNG INTERNET CHẠY CHẬM

  • Do Khách hàng chia sẻ mạng Internet của nhà mình cho người khác sử dụng

Thông thường bạn sẽ đăng ký gói cước giành cho hộ gia đình sử dụng, nếu trong quá trình sử dụng, bạn đem chia sẻ cho nhà kế bên hoặc người thân sử dụng thì sẽ làm mạng Internet của nhà bạn chạy chậm hơn.

  • Do bị lộ pass wifi

Do bạn chia sẻ hoặc vô tình mật khẩu nhà bạn bị lộ ra ngoài, những người sử dụng ké đó nếu thường xuyên truy cập mạng thì cũng sẽ làm chậm mạng nhà bạn đấy.

  • Do yếu tố thời tiết, thiên tai

Nếu thời tiết xấu đi, có mưa to, gió lớn, bão quét thì cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng mà nhà mạng internet cung cấp.

  • Do modem wifi của nhà mạng bị lỗi

Đôi khi thiết bị phát sóng wifi bị lỗi cũng làm chậm đến chất lượng dịch vụ wifi.

  • Do dây cáp 5 (dây LAN) bị gập đứt hoặc chưa đứt hẵn, cũ kém chất lượng

Quá trình sử dụng lâu dài hoặc đi dây trong nhà bị gập, đứt cũng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

  • Do lỏng đầu dây quang kết nối với modem

Trong quá trình lắp đặt mạng cáp quang cho nhà bạn, kỹ thuật bấm nối đầu dây quang vào modem bị lỗi hoặc trong quá trình sử dụng, bạn di chuyển thiết bị modem nhiều lần làm lỏng đầu dây.

  • Do thiết bị nhà bạn sử dụng lỗi thời hoặc bị hư hỏng

Có những thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính sử dụng đã lâu, cấu hình thấp, hoặc để nhiều ứng dụng chạy ngầm bên trong làm bạn sử dụng có cảm giác rất chậm.

  • Do vị trí đặt modem không phù hợp

Có những khu vực bạn hay sử dụng mạng wifi lại xa Modem mà bạn đặt trong nhà, hoặc bị ngăn cách bởi quá nhiều vật cản sẽ làm suy yếu đến chất lượng mạng đang sử dụng.


NHỮNG CÁCH KHẮC PHỤC MẠNG WIFI CHẠY CHẬM

  • Hạn chế chia sẻ mạng internet hoặc để lộ mật khẩu wifi của nhà bạn đang sử dụng ra bên ngoài. Nếu bắt buộc phải chia sẻ mạng thì bạn nên tăng băng thông lên gói cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Nên đổi mật khẩu wifi nếu bạn phát hiện hoặc nghi ngờ đã lộ mật khẩu.
  • Khi thời tiết trở nên xấu đi, bạn nên tắt thiết bị, tốt nhất là rút nguồn thiết bị ra khỏi ổ cắm điện và hạn chế sử dụng mạng wifi trong khoảng thời gian này.
  • Thường xuyên kiểm tra dây lan trong nhà hoặc định kỳ 6 tháng 1 lần đổi dây lan mới để đảm bảo chất lượng mạng chạy tốt hơn.
  • Lỗi từ phía nhà cung cấp dịch vụ thì tốt nhất nên liên hệ sớm nhất với họ để được yêu cầu kỹ thuật kiểm tra hoặc thay đổi thiết bị Modem nếu cần thiết.
  • Nên thiết kế chổ đặt Modem cho phù hợp với nhu cầu mà bạn sử dụng để tối ưu hóa khả năng phát sóng cũng như chất lượng sử dụng được đảm bảo.
  • Nếu cần thiết thì nên gắn thêm thiết bị phát sóng wifi để hỗ trợ khả năng phủ sóng wifi cho nhà bạn tốt hơn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *