Tóm tắt tài liệu của bạn có thể có ích đối với độc giả của bạn. Bạn có thể đưa ra một cái nhìn tổng quan ngắn và nêu lên những điểm quan trọng trong tài liệu. Bạn không cần phải đưa bản tóm tắt vào trong nội dung tài liệu của bạn vì bạn có thể thêm nó vào Gg Docs.

Chức năng tóm tắt tài liệu được giới thiệu vào đầu năm 2022 cho Gg Docs trên web. Nó được gắn với dàn ý mà bạn có thể tạo bằng cách sử dụng các tiêu đề trong tài liệu của mình. Nhưng điều tuyệt vời hơn là bạn có thể chỉ sử dụng bản tóm tắt riêng biệt nếu bạn muốn.

Xem thêm: Lắp mạng FPT Bình Thuận

Thêm một bản tóm tắt tài liệu trong Gg Docs

Bước 1: Truy cập Gg Docs, đăng nhập, và mở tài liệu của bạn. Bạn sẽ thấy biểu tượng Document Outline ở trên cùng bên trái, ngoài lề tài liệu của bạn.

Document-outline

Chú ý: Nếu bạn không thấy biểu tượng đó, thì chọn View > Show Document Outline để hiển thị biểu tượng.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Document Outline và bạn sẽ thấy ở vị trí trên cùng là Bản tóm tắt. Ở bên phải, nhấp vào dấu cộng. Một hộp văn bản sẽ xuất hiện để bạn nhập bản tóm tắt của mình.

Bước 3: Khi bạn nhập văn bản xong bản tóm tắt của mình hãy nhấn Enter hoặc Return để lưu bản tóm tắt. Bạn sẽ thấy một thông báo ngắn ở cuối màn hình rằng bản tóm tắt của bạn đã được lưu.

Mặc dù bạn không thể định dạng văn bản bên trong hộp tóm tắt, bạn có thể thêm khoảng cách dòng nếu muốn. Ở cuối dòng, giữ Shift và nhấn Enter hoặc Return.

Để chỉnh sửa bản tóm tắt bất cứ khi nào, hãy di chuyển con trỏ của bạn đến đó và nhấp biểu tượng chỉnh sửa bản tóm tắt (bút chì). Khi ở chế độ chỉnh sửa, hộp tóm tắt có màu xanh lam.

Cách xóa bản tóm tắt

Để xóa bản tóm tắt nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa bản tóm tắt, xóa toàn bộ văn bản trong hộp và nhấn Enter hoặc Return để lưu nó.

Bạn có thể tiết kiệm dung lượng trong Gg Docs của mình bằng cách đưa phần tóm tắt của nó vào vị trí hữu ích này. Nếu bạn sử dụng cùng dàn ý, nó sẽ giúp ích trong việc giới thiệu tài liệu của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *